Nhiều nhà đầu tư tại TP.HCM đang truyền tai nhau về cơ hội kinh doanh bán lẻ tại Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) bởi nơi đây là tâm điểm vui chơi, giải trí, mua sắm hàng đầu khu vực với lượng khách dồi dào mỗi tuần, nay còn được chủ đầu tư hỗ trợ “khủng” với nhiều chính sách linh hoạt.
Điểm đến sôi động bậc nhất khu Đông TP.HCM
“Hơn một năm nay, gia đình tôi vẫn giữ thói quen đến Vinhomes Grand Park chơi vào cuối tuần vì đến đây không cần phải suy nghĩ ăn gì, chơi gì. Di chuyển tới đô thị bằng xe VinBus cũng rất thuận tiện và an toàn”, chị Hoài Thương (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết.
Cũng đến trải nghiệm chất sống nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố tại Vinhomes Grand Park, gia đình anh Lê Nam Phương (Quận 4, TP.HCM) chọn thuê một căn biệt thự phân khu The Manhattan để hưởng trọn bình minh và hoàng hôn bên bờ cát trắng. “Ở đây có mọi tiện ích của một khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhưng không tốn thời gian di chuyển tàu xe. Mỗi dịp chủ đầu tư tổ chức lễ hội lớn, gia đình tôi thường đến chơi, kết hợp nghỉ ngơi, như một chuyến du lịch ngắn ngày để “sạc” năng lượng”, anh Nam Phương chia sẻ.
Vinhomes Grand Park là đại đô thị hiếm hoi tại TP.HCM sở hữu tới 80% diện tích dành cho không gian xanh, đi kèm hệ thống tiện ích đẳng cấp và cảnh quan ấn tượng. Từ khi đi vào vận hành, nơi đây đã trở thành điểm hẹn vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng của đông đảo người dân thành phố. Nhịp sống sôi động kết hợp cùng nhu cầu tiêu dùng khổng lồ của cư dân đã đem đến doanh thu ổn định cho các cửa hàng kinh doanh tại nội khu Vinhomes Grand Park.
Chị Trúc Huỳnh, chủ một nhà hàng tại Vinhomes Grand Park, cho biết: “Kinh doanh tại đây một công đôi lợi – vừa phục vụ nhóm khách hàng có mức tiêu dùng cao, vừa giống shophouse ở khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đặc biệt, các mặt bằng dọc tuyến đường ra Công viên Ánh sáng tiếp cận được đông đảo người đi bộ tham quan mua sắm”.
Nắm bắt được dư địa đầu tư, kinh doanh tại đại đô thị, nhiều thương hiệu lớn đã nhanh chóng đặt cơ sở kinh doanh tại đây, như: chuỗi Trung Nguyên Legend Café, nhà hàng Chả cá Lã Vọng Thăng Long, nhà hàng DON Chicken, phở Thìn… Tuy nhiên, cơ hội kinh doanh về ẩm thực, thời trang, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm… vẫn rộng mở khi nhu cầu ngày càng gia tăng, đặc biệt là khi sắp tới đây nhiều phân khu sẽ hoàn thiện và bàn giao.
Nhẹ gánh đầu tư, thảnh thơi sinh lợi
Bên cạnh các sự kiện và lễ hội thường xuyên được tổ chức giúp gia tăng doanh thu cho các cửa hàng hiện hữu, chủ đầu tư cũng liên tục tung các gói hỗ trợ hấp dẫn bằng tiền mặt để trợ lực cho các chủ sở hữu và khách thuê mới. Tiêu biểu thời gian gần đây phải kể đến chương trình “Sức sống trung tâm” áp dụng cho các bất động sản đã bàn giao nhưng chưa hoàn thiện thi công, chưa về ở/kinh doanh hoặc chưa cho thuê tại các phân khu The Manhattan và The Manhattan Glory với giá trị hỗ trợ lên đến 170 triệu đồng/căn.
Cụ thể, với các chủ sở hữu khi tham gia chương trình, Vinhomes sẽ hỗ trợ 50% chi phí thi công xây dựng tầng 1 với mức ước tính là 3,3 triệu đồng mỗi mét vuông, nhưng không quá 115.500.000 đồng/căn, và hỗ trợ một phần phí quản lý trong 12 tháng để ở, kinh doanh hoặc cho thuê. Đặc biệt, với các căn đưa vào vận hành cho thuê, Vinhomes sẽ hỗ trợ thêm 30% phí môi giới cùng tiền thuê lên đến 24 triệu đồng/năm.
Với chính sách này, khách thuê cũng hưởng lợi khi các căn cho thuê đã được hoàn thiện nội thất cơ bản tầng 1 gồm trần, tường, sàn, thiết bị vệ sinh, đầu chờ bếp và điều hoà, hệ thống thoát nước thải, hệ thống dây tín hiệu, ống đi dây, ổ cắm theo tiêu chuẩn của chủ đầu tư.
“Sức sống trung tâm” được đánh giá là trợ lực tài chính để các chủ sở hữu nhanh chóng đưa tài sản đi vào hoạt động, sinh lời. Người thuê cũng dễ dàng tiếp cận mặt bằng kinh doanh ưng ý với mức giá lý tưởng, tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư ban đầu. Bên cạnh đó, gia chủ hoặc khách thuê cũng có thể chia sẻ mặt bằng kinh doanh để tối ưu chi phí, đồng thời phong phú thêm lựa chọn mua sắm cho cư dân và du khách đến trải nghiệm tại đại đô thị. Đây là tiền đề hấp dẫn để các nhà đầu tư đón đầu dòng lợi nhuận “khủng” khi mùa lễ hội cuối năm đang đến gần.