Xu hướng “bỏ phố về biển” vì thế cũng trở nên khá phổ biến, đặc biệt trong bối cảnh nhóm lao động trẻ này ngày càng yêu thích “workcation” – phong cách vừa làm việc vừa nghỉ dưỡng.

Giải mã sức hút của xu hướng “bỏ phố về biển” với gen Z

Là thế hệ sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển, gen Z có cơ hội tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin, trải nghiệm đa dạng các lĩnh vực, nhanh chóng bắt nhịp với những xu hướng mới, có cái nhìn phong phú và cởi mở hơn về cuộc sống. Đây là tiền đề để “thế hệ thay đổi cả thế giới” đưa ra sự lựa chọn sống, làm việc sáng suốt và phù hợp với bản thân.

Theo nghiên cứu, thế hệ gen Z cũng là những người không muốn gò bó với những công việc văn phòng 8 tiếng cố định. Họ mong muốn làm việc theo phong cách “workcation” (làm việc kết hợp du lịch nghỉ dưỡng).