Đi tìm lời giải cho bài toán sở hữu mặt bằng tại khu dân cư đông đúc với mức tiêu dùng cao nhưng giá thuê phải “vừa túi”, nhiều doanh nhân tại TP.HCM đã chọn Vinhomes Grand Park (TP.Thủ Đức) làm bến đỗ khi đại đô thị hiện quy tụ cộng đồng hơn 56.000 cư dân và hàng chục ngàn khách đến vui chơi, giải trí mỗi tuần.
Đất lành start-up của doanh nhân trẻ
Sở hữu cộng đồng hơn 56.000 cư dân và hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm mỗi tuần, Vinhomes Grand Park đang là phương án đầu tư an toàn bậc nhất khu Đông TP.HCM. Minh chứng là vùng đất lành này đang có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu đình đám như Trung Nguyên Legend Café, nhà hàng Chả Cá Lã Vọng Thăng Long, nhà hàng DON Chicken, phở Thìn, Trung tâm Anh ngữ Apollo, ILA Việt Nam… Nhiều start-up trẻ cũng không nằm ngoài cuộc đua siêu lợi nhuận đầy hấp dẫn này.
“Khu vực này có lượng cư dân đông và ổn định nên rất dễ tạo được nguồn khách quen. Chỉ cần có sản phẩm tốt và phục vụ chu đáo thì khả năng thành công và hút khách trở lại ủng hộ đã lên đến 80-90%”, anh Võ Ngọc Bảo, chủ một cửa hàng F&B, nhận định.
Từng hai lần chuyển mặt bằng kinh doanh trước khi quyết định gắn bó với Vinhomes Grand Park, anh Ngọc Bảo cho biết lý do quan trọng khiến anh chọn kinh doanh tại đây là khả năng tối ưu chi phí. “Lúc trước tôi dành 10% doanh thu cho quảng cáo online, nhưng về đây, nhờ đăng bài trên các nhóm chợ cư dân, hiện tại tôi gần như cắt giảm được một nửa chi phí này. Các khoản chi về logistic, ship hàng, nhân sự, bảo vệ… cũng tương tự, giúp tổng lợi nhuận tăng lên đến 30%”, anh Bảo chia sẻ.
Nhiều thương nhân cũng nhận định, tại TP.HCM, khó có thể tìm được khu vực tương tự với mật độ cư dân cao và mức chi phí hợp lý như Vinhomes Grand Park. Nhà phố ở đây được xây dựng bài bản, giảm tải rất nhiều chi phí sửa chữa, set up cửa hàng, giúp nhà đầu tư rút ngắn thời gian thu hồi vốn và dành nguồn lực cho các mục tiêu dài hạn.
Nối dài lợi thế nhờ chính sách ưu đãi của chủ đầu tư
Nhằm gia tăng thêm sự sầm uất cho các hoạt động kinh doanh tại Vinhomes Grand Park, chủ đầu tư Vinhomes cũng liên tục đồng hành và hỗ trợ khách thuê với các ưu đãi mang tính thực tiễn và hiệu quả cao. Mới đây nhất, Vinhomes đã công bố chính sách “Sức sống trung tâm” áp dụng với các bất động sản đã bàn giao nhưng chưa hoàn thiện thi công, chưa về ở/kinh doanh hoặc chưa cho thuê tại các phân khu The Manhattan và Manhattan Glory thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park.
Đối với các chủ sở hữu tham gia chương trình, Vinhomes sẽ hỗ trợ 50% chi phí thi công xây dựng tầng 1 với mức hỗ trợ ước tính là 3,3 triệu đồng mỗi mét vuông, nhưng không quá 115,5 triệu đồng/căn, và hỗ trợ một phần phí quản lý trong 12 tháng để ở, kinh doanh hoặc cho thuê.
Đặc biệt, với các căn đưa vào vận hành cho thuê, Vinhomes hỗ trợ thêm 30% phí môi giới cùng tiền thuê lên đến 24 triệu đồng/năm. Các căn hộ cho thuê đều đã được chủ nhà hoàn thiện nội thất tối thiểu tầng 1, gồm trần tường sàn đã được hoàn thiện, thiết bị vệ sinh, đầu chờ bếp và điều hòa, hệ thống thoát nước thải, hệ thống dây tín hiệu, ống đi dây, ổ cắm theo tiêu chuẩn của chủ đầu tư yêu cầu, giúp việc khởi sự kinh doanh thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Với tổng giá trị hỗ trợ lên đến 170 triệu đồng/căn, đây được xem là phần quà “tặng kèm” đáng giá để các thương nhân có được không gian sống, kinh doanh ưng ý. Chương trình cũng minh chứng cho vai trò đồng hành cùng khách hàng, vốn là một trong những thế mạnh làm nên uy tín và sức hút của thương hiệu Vinhomes.