Săn bí kíp bán hàng Bất Động Sản tại Việt Khởi

Ngày đăng: 05/03/2021

Săn bí kíp bán hàng Bất Động Sản tại Việt Khởi

PHẦN I – CHUẨN BỊ

  1. Lựa chọn dự án: Chỉ lựa chọn tập trung phân phối 1 dự án
  • Thuộc loại hình: Cao tầng, thấp tầng, nghỉ dưỡng, đất nền, văn phòng cho thuê;
  • Thuộc phân khúc: A, B,C
  1. Mục tiêu phân phối: ít nhất 1 căn/ tháng ( 2 căn/2 tháng)
  2. Khảo sát thực tế dự án:
  • Trực tiếp đi thăm quan dự án, trải nghiệm các dịch vụ tiện ích, cảnh quan, cơ sở hạ tầng, tiến độ xây dựng, quan sát địa thế, vị trí của dự án.
  1. Nghiên cứu thị trường theo khu vực địa lý nơi có dự án
  • Nghiên cứu về các dự án trong khu vực xung quanh;
  • Nghiên cứu về chủ đầu tư các dự án;
  • Nghiên cứu về quy hoạch phát triển vùng;
  • Nghiên cứu về xã hội học tại khu vực dự án triển khai xây dựng.

( Phương pháp: Sẽ được đào tạo chi tiết sau đó tự mình nghiên cứu thực tế kết hợp đọc bản thuyết minh về dự án của khối dự án, giám đốc kinh doanh để lấy tài liệu)

  1. Nghiên cứu về dự án được lựa chọn để phân phối
  • Hồ sơ pháp lý dự án;
  • Ý tưởng ,mô hình, loại hình, phân khúc dự án bất động sản được phát triển;
  • Định vị khách hàng và cộng đồng cư dân trong tương lai;
  • Cơ sở hạ tầng, tiện ích cảnh quan ngoại khu và nội khu;
  • Quy hoạch tổng thể, thiết kế mặt bằng, thiết kế căn hộ…
  • Chất lượng xây dựng công trình từ tổng thể đến chi tiết;
  • Chất lượng dịch vụ quản lý vận hành và khai thác;
  • Tiêu chuẩn sống xanh, mật độ xây dựng, mặt nước, cây xanh, chất lượng không khí, nguồn nước, giao thông, liên lạc;
  • Tiêu chuẩn công nghệ quản lý thông minh 4.0;
  • Chủ đầu tư: Thương hiệu, uy tín, tiềm lực tài chính, kinh nghiệm;
  • Đối tác tài chính tài trợ vốn cho dự án, cho khách hàng, chính sách lãi suất ….
  • Giá và chính sách bán hàng…
  • Chiến lược và kế hoạch kinh doanh, marketing của chủ đầu tư, đơn vị phân phối
  1. Chuẩn bị bộ công cụ marketing bán hàng cá nhân:
  • Website bán hàng
  • Số điện thoại
  • Email
  • Facebook & Fanpage
  • You tube, zalo, viber, instagram…
  1. Chuẩn bị hồ sơ bán hàng:
  • Bộ hồ sơ pháp lý dự án
  • Sales kit, website dự án, Slide thuyết minh, brochures, banner, tờ rơi, ấn phẩm, tvc…
  • Bộ câu hỏi Q&A
  • Bộ hợp đồng: Đặt cọc, góp vốn, mua bán…
  • Giá, bảng sản phẩm , chính sách bán hàng từng giai đoạn;
  • Giải pháp tài chính, phân tích dòng tiền, lãi suất;
  • Quy trình thực hiện giao dịch và kênh liện lạc với bộ phận quản lý bán hàng;
  • Bảng quy chế, nội quy bán hàng, thẻ chuyên viên tư vấn.
  1. Chuẩn bị nguồn Data :
  • Nguồn Data Nóng: 1000 Data
  • Được khai thác từ mối quan hệ cá nhân theo tính chất bắc cầu
  • Nguồn Data Lạnh: 3.000 Data
  • Do công ty cung cấp hoặc tự mua
  1. Chuẩn bị tâm thế, hình ảnh, tác phong, nguồn lực cá nhân và sẵn sàng đi công tác
  • Tâm thế
  • Tự tin, bản lĩnh, chăm chỉ, chịu khó không bao giờ được bỏ cuộc;
  • Coi khó khăn, thất bại, sự từ chối của khách hàng là điều bình thường, yếu tố bắt buộc phải có để đạt được thành công trong tư vấn bán hàng;
  • Kỷ luật với bản thân, vượt qua chính mình, không làm xong việc trong ngày không rời khỏi công ty;
  • Xác định rõ tư tưởng trong thời gian đầu làm chuyên viên tư vấn là rất vất vả, chịu nhiều áp lực nhưng phần thưởng phía cuối con đường là vô cùng xứng đáng với công sức bỏ ra;
  • Trong 2 tháng thử việc thời gian làm việc trung bình từ 12 tiếng – 14 tiếng/ ngày. Ngày thứ 7 & chủ nhật là ngày làm việc chính của chuyên viên tư vấn: Có thể đi tham gia mở bán, sự kiện, event, chăm sóc, thiết lập mối quan hệ với khách hàng, đối tác hoặc đến công ty để chuẩn bị cho các công việc trong tuần mới. Tuyệt đối không được nghỉ ngày thứ 7 & chủ nhật để nghỉ ngơi, đi chơi.
  • Tuân thủ hình ảnh chuẩn Chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của công ty đề ra;
  • Tác phong: Nhanh nhẹn, tươi cười và lịch thiệp trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải giữ mình, khiêm nhường là sức mạnh của bản thân.
  • Nguồn lực cá nhân: Xác định chuyên viên tư vấn bất động sản là một nghề, đây là nghề của hoạt động đội nhóm, con đường để trở lên giàu có và thành công là con đường dài hạn vì vậy cần chuẩn bị thật tốt về:
  • Tài chính cá nhân tối thiểu để duy trì cuộc sống từ 3 – 6 tháng;
  • Phương tiện di chuyển;
  • Máy tính, điện thoại;
  • Quần áo, dày dép, phụ kiện đi kèm;
  • Các mối quan hệ: Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác.
  • Sẵn sàng đi công tác: Đã xác định theo đuổi nghiệp chuyên viên tư vấn bất động sản là sẵn sàng xách balo lên và đi, đây vừa là đi làm việc nhưng cũng chính là cơ hội để khám phá những vùng đât mới. Trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị và đặc biệt là được tận hưởng những dịch vụ vô cùng đẳng cấp nếu là tư vấn bất động sản nghỉ dưỡng. Mà bạn sẽ không phải mất phí, thích quá phải không?

 

  1. Xây dựng biểu đồ và chỉ tiêu KPI công việc cá nhân trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng
  • Theo form mẫu và tất cả các hoạt động công việc của chuyên viên tư vấn sẽ được triển khai, báo cáo, cập nhật thông tin trên phầm mềm quản lý công việc do công ty cung cấp để hỗ trợ chuyên viên quản lý, theo dõi, đánh giá, tổng kết công việc của chuyên viên tư vấn đạt hiệu quả cao nhất.
  • Nội dung chi tiết sẽ được hướng dẫn trong chương trình đào tạo của #Việt_Khởi_Land

PHẦN 2 – TRIỂN KHAI THỰC THI CÔNG VIỆC TRONG THÁNG.

 

 

DỰ ÁN PHÂN PHỐI

 

MỤC TIÊU: 1 CĂN/ THÁNG

 

KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG: 3000 

 KHÁCH HÀNG QUAN TÂM: 300

 

KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU: 30

 

KHÁCH HÀNG NET: 10

 

KHÁCH HÀNG CHỐT: 1

STT

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

CHỈ TIÊU

THỜI GIAN

 

KẾT QUẢ

 

 

 

NGÀY

TUẦN

THÁNG

SÁNG

CHIỀU

NGÀY

TUẦN

THÁNG

 

 

TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC TẠI VĂN PHÒNG CÔNG TY

 

1

Gọi điện cho khách tiềm năng

100 cuộc

 

3000 cuộc

09h00-11h00

14h00-16h00

-10 khách hàng quan tâm

 

-Thiết lập được 1 cuộc hẹn với 1 khách hàng mục tiêu

-70 khách hàng quan tâm

 

-Thiết lập được 7 cuộc hẹn với 7 khách hàng mục tiêu

 

-3 khách hàng  nét

-300 khách hàng quan tâm

 

-Thiết lập được 30 cuộc hẹn với 30 khách hàng  mục tiêu

 

-10 khách hàng nét

 

-1 khách hàng mua

2

Đăng tin dự án miễn phí

 

 

·       Website cá nhân

4 tin

 

120 tin

08h00 – 09h00

16h00 – 16h30

 

·       Facebook & Fan Page

4 tin

 

120 tin

08h00 – 09h00

12h00 – 13h00

 

·       Trang BĐS

100 tin

 

3000 tin

11h00 – 12h00

23h00 – 00h00

 

·       Forum

50 tin

 

1500 tin

11h00 – 12h00

23h00 – 00h00

3

Gửi Email cá nhân

30 email

 

900 email

11h30 – 12h30

23h 00 – 00h00

4

Cập nhật thông tin thị trường

·       Cafef.vn

·       Vneconomy.vn

·       Tapchitaichinh.vn

·      Batdongsan.com.vn

·       Cafeland.vn

 

2 lần

 

60 lần

07h00 – 07h30

12h30 – 13h00

5

Cập nhật thông tin DA

·       Email của Sàn

·       Trao đổi với quản lý

2 lần

 

 

07h30 – 8h00

13h30 – 14h00

6

Gọi điện thoại chăm sóc  khách quan tâm của ngày hôm trước

10 cuộc

 

300 cuộc

09h00 – 09h30

11h30 – 12h00

14h30 – 15h00

20h00 – 20h30

7

Gửi Email chăm sóc khách hàng quan tâm của ngày hôm trước

10 email

 

300 email

09h00 – 09h30

11h30 – 12h00

14h30 – 15h00

20h00 – 20h30

8

Chát zalo, viber, face chăm sóc khách hàng quan tâm của ngày hôm trước

10 chát

 

300 chát

07h30 – 08h00

13h30 – 14h00

 

 

TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC NGOÀI HIỆN TRƯỜNG

 

1

Phát tờ rơi cá nhân

 

1000 tờ/2 lần

4000 tờ/8 lần

07h00 – 11h00

14h00 – 18h00

 

 

 

2

Phát tờ rơi và treo phướn tập thể

 

1 lần

4 lần

Theo sự phân công của cấp quản lý trong khối kinh doanh

3

Thực hiện questionair  tìm kiếm khách hàng tiềm năng cá nhân

 

100 người/1 lần

400 người/4 lần

09h00 – 12h00

13h00 – 17h00

19h00 – 21h00

4

Trực dự án và nhà mẫu  trong giờ hành chính

 

1 lần

4 lần

Theo sự phân công của cấp quản lý trong khối kinh doanh

5

Trực dự án và nhà mẫu ngoài giờ hành chính

 

5 lần

20 lần

 

17h30 – 21h00

6

Tham gia sự kiện mở bán, giới thiệu dự án phân phối

 

 

1lần

Theo lịch của công ty

7

Tham gia các hoạt động 

Roadshow, quảng bá, xúc tiến bán hàng bên ngoài

 

 

1 lần

Theo lịch của công ty

8

Tham gia các sự kiện, event, hội thảo bên ngoài để tìm kiếm khách hàng tiềm năng của dự án

 

2

8 lần

Theo lịch của sự kiện

9

Chủ động tìm kiếm các địa điểm, khu vực có khách hàng tiềm năng như quán café, câu lạc bộ, khu vui chơi, giải trí, mua sắm, spa… và tiếp cận làm quen xây dựng mối quan hệ khách hàng

 

2

8

Vào các ngày nghỉ cuối tuần như thứ 7 và chủ nhật hoặc các buổi tối từ 18h00 – 21h00 hằng ngày

10

Thiết lập các cuộc hẹn để đi tư vấn và chăm sóc khách hàng

1 cuộc

7 cuộc

30 cuộc

Theo lịch hẹn của khách hàng

11

Tổng kết, báo cáo, đánh giá và điều chỉnh công việc, phương pháp thực hiện trong ngày, tuần, tháng đạt hiệu quả cao nhất.

1 lần

7 lần

30 lần

Buổi tối: 22h00 – 23h00

Nguồn: Giám đốc sàn kinh doanh 04 

Mrs Trần Thị Ninh

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Việt Khởi

Số 11 Đường số 15, P. An Phú, Tp. Thủ Đức, HCM

Tel: (028) 3755 8888 hoặc 0943 449 339

Tiếng Việt EN