5 sai lầm của Sales khi tìm kiếm khách hàng qua điện thoại

Ngày đăng: 24/03/2021

5 sai lầm của sales khi tìm kiếm khách hàng qua điện thoại

 
Tìm kiếm Khách hàng qua điện thoại (hay còn được biết dưới cái tên Cold calling/ Telesale/salephone). Đây là hoạt động cơ bản của các nhân viên Môi giới bất động sản.
Tuy cơ bản, nhưng trong quá trình thực hiện, không ít Môi giới vẫn gặp phải các lỗi vô cùng phổ biến, trong số đó phải kể đến như:
🔖 #1: Đặt sai mục tiêu gọi điện
Chốt sale chỉ với một cuộc gọi gần như là việc hy hữu. Bởi vậy, hãy xác định rõ mục tiêu cuộc gọi của bạn chỉ là xin được email, có được cuộc hẹn trực tiếp hoặc một buổi tham quan dự án. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng, để tư vấn thuyết phục họ.
🔖 #2: Không chuẩn bị kịch bản kỹ lưỡng
Chuẩn bị kịch bản telesales sẽ giúp bạn chủ động hơn trong câu chuyện. Bạn sẽ biết cách đem đến thông điệp hiệu quả giúp người nghe dễ hiểu nhất, hoặc những câu hỏi mà khiến cho người nghe có thể mở lòng chia sẻ thông tin, nhu cầu của họ với bạn.
Việc không có kịch bản sẽ khiến bạn dễ bị mất phương hướng khi gọi điện với khách hàng, vì có thể bạn sẽ không biết phải nói gì tiếp theo để tiếp tục cuộc nói chuyện, hay câu hỏi nào để khai thác được thông tin từ khách hàng…
🔖 # 3: Sử dụng câu hỏi không cần thiết
Việc bạn gọi tên khách hàng trong cuộc nói chuyện sẽ khiến người nghe cảm thấy gần gũi, có thiện cảm với bạn.
Hãy xem xét lại cách gọi điện với khách hàng của bạn, để xem những câu hỏi nào mà bạn đã có câu trả lời rồi mà vẫn hỏi khách hàng, thì hãy điều chỉnh nhé.
🔖 # 4: Không biết cách đặt trọng tâm cho cuộc điện thoại
Đừng thao thao bất tuyệt hay sử dụng ngôn từ mỹ miều để quảng cáo về sản phẩm mà bạn đang muốn giới thiệu. Thời gian khách hàng có thể kiên nhẫn để lắng nghe hay tiếp chuyện bạn có hạn. Vì vậy hãy tập trung vào các vấn đề cốt lõi, giới thiệu ngắn gọn súc tích về công ty và sản phẩm của bạn.
🔖 #5: Không sử dụng phần mềm CRM
CRM sẽ giúp bạn quản lý được thông tin của tất cả các khách hàng mà bạn có: từ khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại đến các hành cũ. CRM cho phép bạn không cần phải ghi nhớ thông tin của tất cả các khách hàng, nhưng khi bạn cần liên hệ với khách hàng nào, chỉ cần gõ tên vào hệ thống, nó sẽ đưa ra các thông tin cần thiết và lịch sử giao dịch.
 
Tiếng Việt EN